นางพรรณี อังศุสิงห์ ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) ร่วมพิธีมอบรางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center
ดีเด่น) ประจำปี พ.ศ. 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
ส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาการให้บริการของตนเองให้มีมาตรฐาน และสามารถชดเชยเยียวยาความเสียหายให้แก่ผู้บริโภคในทางตรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถลดปริมาณเรื่องร้องเรียนที่จะเข้าสู่ระบบของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครอง
ผู้บริโภค (สคบ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
สรอ. ได้รับมอบหมายจาก สคบ. ให้เป็นที่ปรึกษาในการจัดทำเกณฑ์การมอบรางวัล Call Center ดีเด่น การให้ความรู้แก่ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเกณฑ์
การมอบรางวัล และการทวนสอบผลการปฏิบัติตามเกณฑ์การมอบรางวัลของผู้ประกอบธุรกิจที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ มีการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อทำหน้าที่จัดทำหลักเกณฑ์และพิจารณาคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจที่จะได้รับรางวัลในแต่ละปี เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 โดยในปี พ.ศ. 2560 ได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) เป็นประธานมอบรางวัล โดยมีเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (พลตำรวจตรีประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์) และผู้บริหาร สคบ. ร่วมแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัลรวม 40 แห่ง ครอบคลุม 5 ประเภทธุรกิจ คือ
- การเงินและการประกันภัย
- การค้าปลีกและธุรกิจขายตรง
- การสื่อสารและการโทรคมนาคม
- รถยนต์ (ขายและบริการหลังการขาย)
- อสังหาริมทรัพย์ แบ่งระดับรางวัลเป็น 2 ระดับ คือ
- ระดับดีเด่น มีผู้ได้รับรางวัล 40 แห่ง
- ระดับยอดเยี่ยม มีผู้ได้รับรางวัล 6 แห่ง
ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในแต่ละประเภทธุรกิจ
ภายในงานยังมีการบรรยายหัวข้อ “ความรับผิดชอบต่อสังคมด้านการคุ้มครองผู้บริโภคของศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center)” โดยวิทยากรจาก สคบ. และ สรอ. เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจตระหนักถึงความสำคัญ และพัฒนางานบริการด้าน Call Center ขององค์กรเข้าสู่เกณฑ์รางวัล Call Center ดีเด่น อันเป็นการยกระดับการให้บริการที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบธุรกิจในวงกว้างต่อไป