กพร.รุกส่งเสริมโลจิสติกส์และมาตรฐานความต่อเนื่องทางธุรกิจ

banner-industrial-supply-chain-logistics-conference-2017

กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) ร่วมกับ สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) จัดสัมมนาเพื่อเผยแพร่แนวทางปฏิบัติที่ดีและข้อควรระวังในการนำมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจไปประยุกต์ใช้ในองค์กร โครงการส่งเสริมมาตรฐานความปลอดภัยในโซ่อุปทานและการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (ISO 28000 & BCM) และพิธีมอบเกียรติบัตร แก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ ปี 2560 โดยผู้อำนวยการสำนักโลจิสติกส์ กพร. คุณดวงกมล สุริยฉัตร ในงาน Industrial Supply Chain Logistics Conference 2017 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2560 ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

bcm_170831_0001

นอกจากนี้ ยังมีการบรรยายในหัวข้อ “มุมมองของผู้ประกอบการเกี่ยวกับมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (ISO 22301)  เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ” โดยคุณศิริวรรณ จวงตระกูล และคุณธนิดา เขียวสะอาดผู้แทนจาก บริษัท ซีพีแรม จำกัด และคุณนัฐพล นิยมพงษ์
ผู้แทนจาก บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด และการบรรยายในหัวข้อ “การบูรณาการระบบ BCM กับ ISO 9000 เพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ” โดยคุณวันชัย จิรพฤกษ์ภิญโญ หัวหน้าผู้ตรวจประเมินอาวุโส  สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ

bcm_170831_0003

สำหรับผู้ประกอบการที่เข้ารับมอบเกียรติบัตร ได้แก่

  1. บริษัท เจซีวาย เอชดีดี เทคโนโลยี จำกัด
  2. บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด
  3. บริษัท ไพรม์บ๊อกซ์ เอ็มเอฟจี จำกัด
  4. บริษัท พี.โอ.แคร์ (ประเทศไทย) จำกัด
  5. บริษัท ดี คิว โอโล่ แอสเซท จำกัด
  6. บริษัท เมืองทองอุตสาหกรรมอาลูมีเนียม จำกัด
  7. บริษัท เอ็ม.ที. ไดนาสตี้ จำกัด
  8. บริษัท สาลี่ คัลเลอร์ จำกัด (มหาชน)
  9. บริษัท อีพีอี แพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
  10. บริษัท เอส เอ็ม ที อินดัสตรี้ส์ จำกัด

bcm_170831_0012

สำหรับมุมมองของทั้งสองบริษัทที่มีต่อการจัดทำมาตรฐานความต่อเนื่องทางธุรกิจ คือบริษัทได้รับประโยชน์จากการจัดทำมาตรฐาน ISO 22301 เป็นอย่างมาก โดยสืบเนื่องมาจากการเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ทำให้บริษัทตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องและได้หันมาจัดทำระบบตามมาตรฐาน และพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดทำ BCM คือ ผู้บริหารระดับสูงให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำระบบอย่างจริงจัง  พนักงานทุกระดับรวมทั้ง outsource ให้ความร่วมมือ และประสบการณ์จากอุบัติการณ์ (incidents) ครั้งก่อน

bcm_170831_0009