สรอ.ร่วมโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงฯ ในโครงการ “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม”

สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม (สรอ./MASCI) ได้เข้าร่วมโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 จึงได้ดำเนินโครงการ “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” โดยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สรอ. ได้ร่วมกันเย็บเต้านมเทียมจำนวน 145 คู่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่รอรับเต้านมเทียม

PTT GC ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐาน ISO 20400 แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืนจาก สรอ.

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTT GC ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐาน ISO 20400:2017 แนวทางการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน (Sustainable Procurement – Guidance) จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ./MASCI) เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ณ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอลฯ จังหวัดระยอง

SSI ได้รับประกาศนียบัตรระบบการจัดการนวัตกรรม ตามมาตรฐาน ISO 56002:2019 จาก สรอ.

นายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ สรอ. (MASCI) พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สรอ. ร่วมแสดงความยินดีกับบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ เอสเอสไอ (SSI) ที่ได้รับประกาศนียบัตรระบบการจัดการนวัตกรรม ตามมาตรฐาน ISO 56002:2019 ณ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) อาคารประภาวิทย์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565

กฟผ. ได้รับถ้อยแถลงการทวนสอบปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG Verification Statement) ตามมาตรฐาน ISO14064-1 จาก สรอ.

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้รับถ้อยแถลงการทวนสอบปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG Verification Statement) ตามมาตรฐาน ISO14064-1 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ./MASCI) เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 ณ อาคาร 50 ปี สำนักงานใหญ่ กฟผ.

สรอ. ร่วมยินดี บริษัท โอสถสภาฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า ISO 18295-1 และเกียรติบัตร Call Center ดีเด่น

บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ได้รับใบรับรองมาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า (Customer Contact Centres) ISO 18295-1: 2017 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) และเกียรติบัตร Call Center ดีเด่น จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 ณ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

เชิญชวนสำนักงานบัญชีขอรับรอง “คุณภาพสำนักงานบัญชี” เพื่อยกระดับคุณภาพและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า

ขอเชิญสำนักงานบัญชีขอการรับรอง “คุณภาพสำนักงานบัญชี” ของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยสำนักงานบัญชีที่ผ่านการรับรอง จะได้รับสิทธิประโยชน์ เช่น ได้รับหนังสือรับรองคุณภาพจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้รับการแนะนำเผยแพร่ให้แก่นิติบุคคลตั้งใหม่ และสามารถใช้เครื่องหมายรับรองตลอดอายุหนังสือรับรอง เป็นต้น

ขอเชิญชวนผู้ประกอบการ เข้าร่วมการอบรมหลักสูตรบุคลากรเฉพาะด้านความรับผิดชอบต่อสังคมประจำโรงงาน

สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ ได้รับมอบหมายจากกรมโรงงานอุตสาหกรรมในการเป็นหน่วยจัดอบรมหลักสูตรบุคลากรเฉพาะด้านความรับผิดชอบต่อสังคมประจำโรงงาน จึงกำหนดการจัดอบรม หลักสูตรบุคลากรเฉพาะด้านความรับผิดชอบต่อสังคมประจำโรงงาน หากท่านสนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้

สรอ. แสดงความยินดี ศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ได้รับการรับรอง มาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า ISO 18295-1 และเกียรติบัตร Call Center ดีเด่น

นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และนายจงรักษ์ โรจน์พลาเสถียร ผู้อำนวยการสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ สรอ. (MASCI) พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สถาบันฯ ร่วมแสดงความยินดีกับศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการศูนย์ติดต่อลูกค้า (Customer Contact Centres) ISO 18295-1: 2017 ในขอบข่าย “การบริหารศูนย์บริการลูกค้า” (Contact Center Management) และรับเกียรติบัตรศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภค (Call Center) ระดับดีเด่น ณ ศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) อาคารแจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

ISO 28000 ช่วยลดความเสี่ยงตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน

มาตรฐาน ISO 28000 สามารถนำไปใช้เป็นกรอบการทำงานโดยเป็นวิธีปฏิบัติในการลดความเสี่ยงให้กับผู้เกี่ยวข้องตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ทำให้สามารถบรรเทาความเสี่ยงและจัดการความมั่นคงปลอดภัยได้เป็นอย่างดี สามารถปกป้องบุคลากร สินค้า โครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ รวมทั้งการขนส่ง การป้องกันอุบัติเหตุ และการป้องกันผลกระทบที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้น โดยสามารถใช้ได้ตลอดทั้งวัฏจักรขององค์กรในกิจกรรมใดก็ได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กรในทุกระดับ

พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสกับ Net Zero

ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจก คือปัญหาระดับโลกที่มีการกล่าวถึงผลกระทบในด้านต่างๆ มานานหลายปี นอกจากการแก้ปัญหานี้ในระดับบุคคลด้วยการลดใช้ทรัพยากร หรือหมุนเวียนทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแล้ว สิ่งสำคัญคือองค์กรขนาดใหญ่ ภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ภาคการขนส่ง ภาคเกษตรกรรม ต่างก็มีส่วนสำคัญในการสร้างผลกระทบดังกล่าว ดังนั้น ทุกองค์กรจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันปรับเปลี่ยนการทำงาน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้มากที่สุด